Football News : วุ่นวาย! คล็อปป์ ต่อต้าน "ใบน้ำเงิน" ติง IFAB ไม่เคยมีไอเดียดี ๆ

GDTH - 11 ก.พ. 2024
ยอดการรับชม :
25
Football News :  วุ่นวาย! คล็อปป์ ต่อต้าน "ใบน้ำเงิน" ติง IFAB ไม่เคยมีไอเดียดี ๆ

วุ่นวาย! คล็อปป์ ต่อต้าน "ใบน้ำเงิน" ติง IFAB ไม่เคยมีไอเดียดี ๆ



เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน เป็นอีกคนที่ส่งเสียงร่วมกับแฟนบอลและกูรูในการต่อต้าน "ใบน้ำเงิน" ที่จะมาพร้อมกับกฎ "ซิน-บิน"(กฎที่นำมาจากกีฬารักบี้) โดย IFAB เป็นฝ่ายเสนอไอเดียดังกล่าว คล็อปป์ ไม่เห็นด้วยกับการเพิ่มใบน้ำเงินที่จะเพิ่มความซับซ้อนให้กับกรรมการ และยังติงไปอีกว่า ผู้ที่คอยออกกฎอย่าง กรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ (IFAB)ไม่เคยมีไอเดียดี ๆ เลย


คล็อปป์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า "ผมคิดว่าการใช้ใบน้ำเงินจะเพิ่มโอกาสเกิดความผิดพลาดขึ้นอีก เพราะเราต้องมาเถียงกันว่า มันควรเป็นใบน้ำเงิน, มันควรเป็นใบเหลือง ต้องออกไปนอกสนาม 10 นาที จากเดิมที่เถียงกันแค่เป็นใบแดง หรือ ใบเหลือง"


"สิ่งนี้ทำให้มันซับซ้อนขึ้น ถ้าพวกเขาอยากทดสอบ ผมไม่มีปัญหากับการทดสอบ ถ้ามันเป็นก้าวแรกเพื่อที่จะรู้ว่าจะตกลงกับกฏนี้หรือไม่ หรือพวกเขามั่นใจกันอยู่แล้วว่าจะใช้กฏนี้ ก็ไม่รู้สิ มันฟังดูเป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยมในช่วงแรก แต่เอาจริงๆนะ ผมจำไม่ได้เลยว่าไอเดียที่ยอดเยี่ยมครั้งล่าสุดจากคนเหล่านี้(IFAB)เกิดขึ้นเมื่อไหร่ ถ้าเคยมีนะ ผมอายุ 56 ปีแล้ว และไม่เคยเห็นเลย"


ไอเดียดังกล่าวน่าจะยังไม่ถูกนำมาใช้ในฟุตบอลอาชีพระดับท็อปไปอีกสักพัก แต่ คล็อปป์ ก็แสดงตัวชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับการทำให้เกมมีความซับซ้อนมากขึ้น