Football News : ลือสนั่น ! ทูเคิ้ลมีปัญหาแตกหหักภายในทีม

GDTH - 13 ก.พ. 2024
ยอดการรับชม :
20
Football News :  ลือสนั่น ! ทูเคิ้ลมีปัญหาแตกหหักภายในทีม

ลือสนั่น ! ทูเคิ้ลมีปัญหาแตกหหักภายในทีม



แม้ว่าในฤดูกาลที่ผ่านมา โธมัส ทูเคิ่ล จะพาทีมคว้าแชมป์ลีกไปครองได้ทั้งที่เข้าไปรับงานกลางคัน แต่หลาย ๆ คนก็ยังไม่ประทับใจกับผลงานของทีมสักเท่าไหร่ เพราะ บาเยิร์น ซิวแชมป์แบบเฉียดฉิว และในฤดูกาลนี้ ทีม "เสือใต้" ก็ยังไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควร จนล่าสุดแพ้ให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 0-3 ส่งผลให้ตอนนี้พวกเขาตามหลัง "ห้างขายยา" ห่างถึง 5 แต้มเข้าไปแล้ว


สำหรับแมตช์ในนี้ ทูเคิ่ล วางแท็คติกด้วยการใช้ระบบกองหลัง 3 ตัว ได้แก่ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, เอริค ดายเออร์ และ คิม มิน-แจ แต่แผนดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับหนึ่งในกองหลังชั้นยอดอย่าง มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ที่โดนมองข้าม และต้องถูกทิ้งให้ดูเกมอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง จนกระทั่ง "บิลด์" สื่อดังในแดนไส้กรอก รายงานว่า สตาร์แนวรับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ โกรธมาก ๆ กับการวางหมากของ ทูเคิ่ล เพราะก่อนหน้าแมตช์นี้ เขายังได้ลงเล่นตัวจริงในเกมลีกให้ บาเยิร์น ถึง 5 แมตช์ติดต่อกัน ทั้งนี้ อดีตสตาร์อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ซึ่งย้ายมาเล่นให้กับ บาเยิร์น ด้วยค่าตัวประมาณ 68 ล้านปอนด์ หรือราว ๆ 2,992 ล้านบาท เกิดความรู้สึกผิดหวังอย่างที่สุดที่โดน ทูเคิ่ล มองข้าม ซึ่งหลังจบแมตช์ดังกล่าว กุนซือชาวเยอรมัน ยอมรับว่าวางแท็คติกผิดพลาดจนนำไปสู่หายนะ


กระทั่งล่าสุด แฟนบอล บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ บุนเดสลีกา ทำป้ายกระดาษที่เป็นข้อความขับไล่ โธมัส ทูเคิ่ล แล้วนำไปแปะตรงลานจอดรถของสนามซ้อมของทัพ "เสือใต้" ขณะที่ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังเผยว่า ถึงแม้ บาเยิร์น จะยังไม่คิดปลดกุนซือชาวเยอรมันในตอนนี้ แต่มันก็มีการคุยกันภายในและบีบให้ ทูเคิ่ล รีบแก้สถานการณ์โดยด่วนเช่นกัน


นอกจากนี้ โรมาโน่ ยังบอกอีกว่าบอร์ดบริหารบางคนของ บาเยิร์น ชื่นชอบ ชาบี อลอนโซ่ กุนซือ เลเวอร์คูเซ่น มาโดยตลอด และอดีตแข้งชาวสแปนิชก็เป็นแคนดิเดตที่ บาเยิร์น จะดึงมาคุมทัพในอนาคตด้วย